Friday, December 12, 2014

Cách tránh bị lừa khi đặt phòng khách sạn qua mạng

Để không gặp phải tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó", các độc giả của Zing.vn đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu của mình khi đi du lịch.


Sau chia sẻ “du lịch mua bực vào người" của độc giả Tiêu Dao, phản ánh việc bị khách sạn lừa khi đặt phòng trên trang Agoda, rất nhiều độc giả đã phân tích lý do không nên đặt phòng qua mạng cũng như bí kíp đặt phòng tốt nhất cho chuyến du lịch sắp tới của bạn.
Đôi khi, hình ảnh trên website đặt phòng chỉ có tính... minh họa.
Đôi khi, hình ảnh trên website đặt phòng chỉ có tính... minh họa.
Không quá tin vào hình ảnh quảng cáo"Hình ảnh về khách sạn trên các website booking rất đẹp lộng lẫy, nhìn là muốn ở ngay. Cái này cũng dễ hiểu thôi nếu là bạn, bạn sẽ làm gì với những tấm hình xấu và đẹp. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa và lừa tình là chủ yếu thôi các bạn ạ”, nick Royal Hugo nhấn mạnh.

Không nên ham giảm giá
Theo phân tích của độc giả Royal Hugo, khách đặt phòng qua website booking thường không được ưu ái so với khách đặt phòng trực tiếp, do khách sạn phải trả gần 1/4 doanh thu cho các website trung gian này.

“Không nên đặt phòng thông qua các website booking vì khách sạn phải trả 20% cho mỗi booking, 4% phí chuyển khoản qua lại giữa các khách sạn booking và ngân hàng. Khi đó khách sạn sẽ mất 24% doanh thu thì chắc chắn một điều bạn sẽ không nhận được ưu đãi vào các ngày lễ”.

Độc giả này cũng cho biết: “Thật sự những con số giảm giá khuyến mãi trên các booking chỉ là con số ảo thôi. Họ nâng giá cao lên rồi giảm cho nhiều thôi. Bạn nào không tin thì cứ vào website của khách sạn xem giá niêm yết của người ta, rồi quay lại các trang booking xem thì sẽ rõ.

Cùng ý kiến về việc các khách sạn "làm giá" trên website, nick Dolly Lê cho biết: “3 tuần trước mình book phòng ở vũng tàu resort Lan Rừng với mức giảm giá 30%: 1,6 triệu một phòng. Mình book 2 phòng. Nhưng mình đi 6 người. Thế là phụ thu thêm 500.000 đồng một người. Buồn cười là mình thêm 500.000 đồng nữa không phải là được thêm một phòng sao? Trong lúc chờ nhận phòng mình được xem bảng giá ở khách sạn. Giá niêm yết bằng với giá đã được giảm 30% trên website (chưa kèm VAT). Thấy nực cười vì trước giờ mình vẫn book thông qua website cũng cả chục lần mà giờ mới nhận ra”.

Độc giả Hoangchuongtu cũng kể về trường hợp của mình: “Khi đó tôi đặt phòng ở Phan Thiết qua Agoda. Agoda lúc nào cũng nói mình là rẻ nhất, ưu đãi này nọ nên tôi cũng đặt mà không xem kỹ điều khoản nên khi đặt xong thì thấy giá mắc hơn trên booking nhiều vì + 10% thuế nữa. Khi hủy phòng bên booking không mất tiền nhưng bên Agoda thì mất 15 USD”.

Các khách sạn thường chiều khách đặt phòng trực tiếp hơn là đặt qua trung gian.
Các khách sạn thường chiều khách đặt phòng trực tiếp hơn là đặt qua website trung gian.

Cố gắng tìm kiếm thông tin để đặt phòng trực tiếp với khách sạn
Giải pháp đặt ra nếu bạn cần đặt phòng cho chuyến du lịch của mình của Royal Hugo như sau: “Theo mình thì các bạn tìm khách sạn trên các website booking sau đó đặt trực tiếp qua khách sạn luôn, không qua trung gian nữa. Khi đó bạn sẽ nhận được mọi ưu đãi và bình đẳng như nhau. Bạn được quyền lựa chọn yêu cầu mà ít khi bị tính thêm phí. Và điều quan trọng là bạn có thể phản ánh trực tiếp với khách sạn để được giải đáp. Ví dụ như bạn đặt 1 phòng 15 đêm thông qua các website booking nhưng có việc đột xuất trả phòng sớm 5 ngày. Đối với trường hợp này, các website booking giải quyết rất lâu vì bạn đã thanh toán tiền trước. Nhưng đối với khách sạn, họ giải quyết rất nhanh và luôn làm hài lòng khách hàng”.

Tìm hiểu kỹ thông tin về nơi đến
Độc giả Trần Tuấn cho rằng nên hỏi những người đã du lịch tại điểm bạn muốn đến. “Theo mình thì trước khi đi đâu đó du lịch bạn nên tìm hiểu trên những forum của dân phượt, hay trang web du lịch uy tín. Bạn nên tạo topic đặt câu hỏi ví dụ ở khách sạn nào? Ăn gì? Ở đâu... Thì sẽ có những người bạn đã từng đi rồi hướng dẫn cho bạn. Chỉ vài phút để đặt câu hỏi và đợi để được trả lời,sau đó tìm hiểu thêm về những nơi bạn được hướng dẫn thì khả năng xảy ra những chuyện như thế này không cao”.
An Huỳnh (Zing.vn)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.